ลุ้นกันยาวๆ

ข่าวใหญ่วงการกีฬาที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นสมาคมฟุตบอลไทย ที่มีเรื่องผลงานของทีมชาติและการเปลี่ยนแปลงในสมาคมที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

,

สำหรับการเปลี่ยนแปลงหนีไม่พ้นเรื่องการชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย หลัง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ยอมสละเก้าอี้ พร้อมเคาะวันเลือกตั้งต้นปีหน้าวันที่ 8 ก.พ.2567

,

ช่วงนี้ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจลงสมัครชิงตำแหน่งยาวไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.นี้

,

เปิดดูรายชื่อตามกระแสที่ออกมาก่อนหน้าที่ “บิ๊กอ๊อด” จะไขก๊อกลาออก เต็งหนึ่งยังคงเป็น“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก

,

นอกจากนี้ยังมี “พอลลีน งามพริ้ง หรือพินิจ งามพริ้ง” อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์ “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาฯบริษัทไทยลีก รวมถึง“บิ๊กอ๊อด” ที่มีข่าวว่าหลายสโมสรยังไม่เข็ดเรียกร้องอยากให้ลงชิงตำแหน่งอีกครั้ง ทั้งที่ในช่วงที่เป็นประมุขบอลไทยผลงานทีมชาติรวมถึงลีกในประเทศมีแต่สาละวันเตี้ยลง

,

ต้องมาลุ้นกันครับว่าบรรดาสโมสรรวมถึงผู้ที่มีสิทธิ์มีเสียงต้องการให้ใครมาบริหารงานต่อ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีบอลไทยที่ตกต่ำมานานหลายปีให้กลับคืนมา

,

บอกเลยไม่ง่ายอย่างที่คิดคงต้องมาดูที่วิสัยทัศน์ของแต่ละคนว่าจะโดนใจแต่ละสโมสรมากน้อยแค่ไหน เพราะมีหลายเรื่องราวที่ต้องตามล้างตามเช็ดอีกเพียบ

,

จริงอยู่แม้เต็ง 1 จะมีชื่อ “มาดามแป้ง” ก็ต้องมาดูกันว่าจะบริหารงานได้อย่างเป็นเอกเทศตามที่ตัวเองตั้งใจไว้หรือเปล่า

,

ส่วนเรื่องผลงานในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย นัดสองของช้างศึกที่บุกไปเก็บ 3 แต้ม ถึงบ้านทีมชาติสิงคโปร์

,

แม้ช้างศึกจะคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อนาคตของ “มาโน โพลกิง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ดีขึ้นตามผลงานแถมยังเป็นการยุติบทบาทกลายเป็นอดีตกุนซือช้างศึกไปเรียบร้อยแล้ว หลังประเมินออกมาแล้วเป้าหมายที่วางไว้คลาดเคลื่อนจากที่หวังไว้

,

โดยเฉพาะนัดประเดิมสนามที่พ่ายให้กับทีมมังกรจีนคาบ้านแบบไม่น่าแพ้ ทั้งที่ช้างศึกเป็นฝ่ายยิงขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก

,

ขณะที่กุนซือป้ายแดงก็ไม่ใช่หน้าใหม่หรือใช้บริการคนไทยแต่เป็น “มาซาทาดะ อิชิอิ” ที่จะเข้ามาสานงานต่อในการพาทีมสู้ศึกคัดฟุตบอลโลกในนัดที่เหลือ รวมถึงเกมอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย “เอเชียนคัพ” ที่กาตาร์

,

แม้ช้างศึกจะได้กุนซือชาวปลาดิบมาสานงานต่อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีความแน่นอนใน “เก้าอี้กุนซือ” แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

,

ตราบใดที่สมาคมลูกหนังยังไม่เป็นมืออาชีพที่มากพอ หรือมีการแทรกแซง สุดท้ายก็คงต้องเก็บเสื้อผ้าเช่นเดียวกับ “มาโน”

,

ทุกอย่างคงขึ้นอยู่ที่ “นายกเงา” มากกว่านายกตัวจริงว่าต้องการให้เป็นแบบไหน.

,

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *