แกรม ซูเนสส์ เผยความลับ พระเอกหนังเรื่อง Goal แท้จริงแล้วเตะบอลไม่เป็น | Sporting News Thailand

เชื่อว่าคอลูกหนังหลาย ๆ คน ต้องเคยผ่านการดูภาพยนตร์ฟุตบอลชื่อดังอย่าง “Goal เกมหยุดโลก” มาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง แน่นอน เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่สมจริง และถูกใจแฟนบอลเป็นอย่างมาก

โดยภาพยนตร์ชุด Goal เกมหยุดโลก ที่มีทั้งหมด 3 ภาค จะเล่าเรื่องราวของ ซานติอาโก้ มูเนซ เด็กหนุ่มชาวเม็กซิกัน ที่มีฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จนได้มีโอกาสมาทดสอบฝีเท้ากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนที่หลังจากนั้นชีวิตของเขาจะต้องพบเจอกับบททดสอบอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในภาพยนต์ ซานติอาโก้ มูเนซ จะเป็นผู้เล่นฝีเท้าดี และเป็นขวัญใจของเหล่า ทูน อาร์มี่ จนถึงขนาดที่ ติดทีมชาติเม็กซิโก และถูก เรอัล มาดริด ยอมทุ่มเงินคว้าตัวไป ในภาคที่ 2

แต่ทว่านอกจอแล้ว ‘คูโน่ เบกเกอร์’ พระเอกของเรื่องผู้สวมบทบาทเป็น ซานติอาโก้ มูเนซ นั้นเตะบอลไม่เป็นเลย จากคำบอกเล่าของ แกรม ซูเนสส์ กุนซือของสาลิกาดง ในเวลานั้น

“ผมจำได้ว่าผู้กำกับมาปรากฏตัวพร้อมกับชายหนุ่มคนนี้ ผมคิดว่าเขาชื่อ คูโน่ เบกเกอร์ดูบอลสดวันนี้ บ้านผลบอลสดวันนี้” แกรม ซูเนสส์ เล่าเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Goal กับ talkSPORT

“เราไปกันที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค และผมคิดว่าเขาเป็นชาวเม็กซิกัน เขาต้องเตะบอลได้บ้างแหละ แต่ทว่าเขากลับเตะบอลไม่เป็นเลย”

“ผมรู้จักกับชาวเม็กซิกันคนเดียวที่ไม่เคยเตะลูกฟุตบอลเลย เขาดูสิ้นหวังเหลือเกิน ผมคิดว่าผมสั่งโค้ชทีมเยาวชนของเราคนหนึ่งให้ใช้เวลาอยู่กับเขาสัก 2-3 เพื่อให้เขาเตะบอลได้อย่างถูกต้อง”

ภาพยนตร์เรื่อง Goal ผลิตขึ้นด้วยความร่วมมือจาก FIFA และได้ Adidas บริจาคเงิน 50 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานสำหรับงบประมาณของภาพยนตร์ แต่อย่างไรก็ดี พวกเขากวาดรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศไปเพียง 27.6 ล้านดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้นภาพยนตร์ชุดนี้ยังคงได้รับความนิยมและพูดถึงจากแฟนบอลจนถึงปัจจุบันโดยเฉพาะภาคแรก

ทำนายผลการแข่งขันเพื่อรับรางวัลใหญ่! คลิกที่นี่

ลุ้นรางวัลใหญ่ เชียร์ทีมชาติไทยถึงเกาหลีใต้

ลุ้นโชคที่นี่! ทายผลฟุตบอลประจำวันกับเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือที่สุด

ติดตามบทความและข่าวสารกีฬาอื่นๆของเรา

Facebook : https://www.facebook.com/TheSportingNewsTHInstagram : https://www.instagram.com/thesportingnews_thTiktok : https://www.tiktok.com/@thesportingnewsthailand

หากคุณซื้อสินค้าหรือลงทะเบียนผ่านลิงค์ในเว็บไซต์ของเรา เราอาจได้รับค่าตอบแทน.

  • มูรินโญเผยเหตุผล : ทำไมทุกคนต้องคิดว่าเขาโง่ตอนชมสารคดีทาง Netflix

  • เส้นทางสู่แชมป์โลก! Apple TV+ ปล่อยตัวอย่างสารคดี ลิโอเนล เมสซี กำหนดสตรีมต้นปีหน้า

  • Welcome to Wrexham: สารคดีที่ทำให้คุณรู้จักทีมนอกลีกของอังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *