เกิดอะไรขึ้น “สมยศ” ย้ำชัด ไม่เคยคุย “อิชิอิ” หลัง “มาดามแป้ง” ตั้งเป็น “กุนซือทีมชาติไทย”

บิ๊กอ๊อด ชี้ชัด ยังไม่เคยคุย อิชิอิ และ มาโน หลังมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง กุนซือทีมชาติไทย

,

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ความเคลื่อนไหว การสมัครเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะปิดรับสมัครลงวันที่ 9 ธันวาคม นี้ โดยที่ นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันอย่าง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จะลงจากตำแหน่งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกับสภากรรมการ และกรรมการกลางทั้งหมด

,

ช่วง 13.00 น. ที่ผ่านมา พอลลีน งามพริ้ง ว่าที่ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลได้เดินทางมาที่ สมาคมฯ เพื่อสอบถามความชัดเจนในการสมัคร เช่น วันเลือกตั้ง, ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง, ผู้รับรอง ผู้สมัคร ทั้ง นายกฯ (1 ตำแหน่ง), สภากรรมการ (5 ตำแหน่ง) และกรรมการกลาง 13 ตำแหน่ง ที่ต้องใช้ตำแหน่งละ 3 สโมสรสำหรับรับรอง สามารถลงรับรองซ้ำได้หรือไม่ 

,

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กอ๊อด” ถึง การแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย ที่มีการแต่งตั้งโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ว่า สัญญาเป็น ระยะสั้น หรือยาว

,

“ผมยังไม่เคยคุยกับ อิชิอิ ยังไม่เคยคุยกับ มาโน ซึ่งคุณแป้ง ก็ไลน์มาบอกว่า จะเอา มาโน โพลกิง ออก แล้วจะเอา อิชิอิ มาแทน ผมก็บอกไปว่า ก็ตามใจ เราให้เกียรติกันและกัน เมื่อคุณแป้งบอกว่า ดี เหมาะสม ก็ตัดสินใจ แต่ก็ต้องคุยกับ มาโน ให้เรียบร้อยถึงการฉีกสัญญาว่าจะเป็นอย่างไร การจะเซ็นสัญญากับ อิชิอิ จะเซ็นอย่างไร ถ้าจะให้ผมเซ็น ผมก็กำลังจะหมดวาระแล้ว แล้วจะให้เซ็นยาวแค่ไหน ซึ่งตามมารยาท ผมไม่เซ็นยาวๆ เพราะถ้าไปเซ็นยาว คงไม่ใช่เรื่องที่ควร ทั้งนี้ก็ให้เกียรติคุณแป้ง มอบอำนาจ แล้วแต่คุณแป้งจะดำเนินการ ผมไม่เคยแทรกแซงอยู่แล้ว”

,

“โค้ชจะต้องเซ็นสัญญากับ นายกสมาคมอยู่แล้ว ไม่สามารถเซ็นกับผู้จัดการทีมได้ และโค้ชจะต้องเป็นคนเซ็นเอง ไม่ผ่านบริษัทใดๆ เหมือนที่เกิดขึ้นในอดีต และถ้าถามผมก็ต้องเซ็นสัญญาในวาระที่ผมทำงานอยู่ ถ้าจะให้ไปเซ็น 3 ปี เชื่อว่าจะมีคำถามอีกว่าจะหมดวาระแล้ว จะให้เซ็นยาวๆ ไปทำไม”

,

ทั้งนี้ นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่องก่อน เอเชียน คัพ 2023 วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *