เป็นอย่างไร? “ประธานฮั่น” วิเคราะห์อนาคต “ทีมชาติไทย” หลัง “อิชิอิ” นั่งกุนซือ แทน “มาโน”

ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด วิเคราะห์ทีมชาติไทย หลังได้ มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีมแทน มาโน โพลกิง

,

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ความเคลื่อนไหวหลัง ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือคนใหม่แทน มาโน โพลกิง โดยจะมีการเปิดตัวแถลงข่าวอีกครั้ง หลัง อิชิอิ ถึงประเทศไทยในสัปดาห์หน้า โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 28 พฤศจิกายน

,

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกโรงวิเคราะห์ทีมชาติไทย ยุค อิชิอิ ว่าเป็นอย่างไร

,

บิ๊กฮั่น กล่าวว่า “คือถ้าผมเป็นพี่แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ก็อยากจะปลด มาโน โพลกิง ตั้งแต่เกมเจอจีนแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าพี่แป้งคิดยังไง แต่คงทำทีมให้จบไปก่อน 2 นัด คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้ว ถึงแม้ว่าสถิติชนะมาโน จะดีมากๆ ในการคุมทีมชาติไทย แต่ส่วนใหญ่คือการเจอทีมจาก อาเซียน เป็นหลัก พอเจอทีมที่แข็งกว่า ไปไม่เป็นตลอด”

,

“คือรู้สึกเสียดาย เพราะตอน คิงส์ คัพ 2023 มาโน เทหมดหน้าตัก ใช้ระบบหลัง 3 แล้วเล่นเกมบุกเยอะๆ ทำได้ดีมาก ทั้งเกมกับ เลบานอน และ อิรัก วันนั้นผมชื่นชมมาก เพราะรูปเกมมันดี ผมคิดว่าการนำกองกลางมาเล่นกองหลังไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ แต่เขาจะต้องเข้าใจเรื่องเกมรับ แต่พอกลับมาอยู่ในเซฟโซนของตนเองก็เล่นเหมือนเดิม”

,

เมื่อถูกถามถึงการเข้ามาทำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ “บิ๊กฮั่น” ตอบว่า “ถ้าจำการทำทีมของ อากิระ นิชิโนะ ได้ ก็คงจะไม่ต่างกันมาก แต่เขาจะมีความเข้าใจนักฟุตบอลไทยมากกว่า เพราะเขาทำงานที่ไทยไม่ต่ำกว่า 5 ปี มีการคว้า 3 แชมป์ 2 ซีซั่นติดกับ บุรีรัมย์ เขาพิสูจน์ผลงานมาแล้ว และวันนี้เขาเหมาะสมที่สุด เราไม่ได้ว่า หรือติมาโน คือ มาโน อยู่ที่ แบงค็อก ไม่เคยได้แชมป์ ไปทำทีมที่เวียดนาม ก็ถูกยกเลิกสัญญามาก่อน แค่กระบวนการเลือกโค้ชทีมชาติไทยตอนนั้นมันก็ย่ำแย่แล้ว มันไม่สามารถตอบโจทย์คนฟุตบอล และแฟนคลับได้ ฉะนั้นสิ่งที่เลือกในตอนนั้นก็เป็นตัวกัดเซาะทำลายทีมชาติไทยเรามาโดยตลอด เมื่อวันนี้ทุกอย่างมันถูกต้อง เชื่อว่าแฟนคลับให้เวลาได้ ผมเองในวันที่ มาโน เป็นโค้ช ผมแทบไม่อยากไปดูบอลเลย ดูอย่างทีมชาติญี่ปุ่น เอาโค้ชระดับยุโรปมาก หรือชาติที่เคยเป็นแชมป์มา ผมแค่มีความรู้สึกว่า อยากเห็นโค้ชคนนี้คุมทีม และผมไปนั่งดู ผมมีความสุข อันนี้พูดในมุมที่ผมเป็นแฟนคลับฟุตบอลไทยนะ ซึ่งวันนี้ทุกอย่างมันเป็นไปตามต้องการแล้ว ก็อยู่ที่โค้ชแล้ว ก็ให้โค้ชทำหน้าที่อย่างเต็มที่”

,

ชมคลิปที่นี่

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *