แมนยูฯ ระทึก "ยูฟ่า" ตัดสินแล้ว บทลงโทษ "แรชฟอร์ด" ใบแดงเกม UCL แพ้ "โคเปนเฮเกน"

เผยบทลงโทษจากใบแดง มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนแมนยูฯ ลุ้นเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ใน 2 นัดที่เหลือ

,

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศบทลงโทษ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากโดนใบแดงในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มเอ ซึ่งออกไปแพ้ เอฟซี โคเปนเฮเกน จ่าฝูงลีกเดนมาร์ก ด้วยสกอร์ 3-4 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

,

เกมดังกล่าว แรชฟอร์ด โดนใบแดงในนาทีที่ 42 จากการเปิดปุ่มใส่ เอเลียส เยเลิร์ต แบ็กขวาเอฟซี โคเปนเฮเกน ซึ่งเบื้องต้น ยูฟ่า สามารถพิจารณาบทลงโทษเพิ่มเติมได้ และมีโอกาสที่ดาวยิงแมนยูฯ จะโดนแบนเพิ่มเป็น 2 นัด แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่ากองหน้า “ปิศาจแดง” จะถูกห้ามลงสนามเพียง 1 เกมเท่านั้น

,

ทำให้ แรชฟอร์ด จะอดช่วย แมนยูฯ แค่เกมไปเยือน กาลาตาซาราย รองจ่าฝูงลีกตุรกี วันพุธที่ 29 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น และจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอ เปิดบ้านพบ บาเยิร์น มิวนิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน วันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งอาจชี้ชะตาในการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์

,

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดของ แมนยูฯ ถือว่าสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยตอนนี้มีแค่ 3 แต้ม รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ ส่วน บาเยิร์น มี 12 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มเข้ารอบไปแล้ว ขณะที่ โคเปนเฮเกน และ กาลาตาซาราย มี 4 แต้มเท่ากัน อยู่อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *