ไม่รอด "ผู้ตัดสิน VAR" โดนลงโทษแล้ว หลังให้จุดโทษปัญหา "เปแอสเช" เจ๊านิวคาสเซิล (คลิป)

เผยบทลงโทษผู้ตัดสินวีเออาร์ หลังให้จุดโทษปัญหาในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำ นิวคาสเซิล ชวดชัย

,

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า โทมัส เควียตคอฟสกี ผู้ตัดสินวีเออาร์ชาวโปแลนด์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอฟ ซึ่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านไล่ตีเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ถูกถอดออกจากการทำหน้าที่ในเกมคืนนี้แล้ว

,

เกมดังกล่าว นิวคาสเซิล เกือบบุกไปชนะ เปแอสเช ถึงถิ่น หลังจากขึ้นนำ 1-0 จนถึงช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 มีจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล เปิดบอลไปติดหน้าอกของ ติโน ลิฟราเมนโต แล้วกระดอนมาโดนแขนอีกที ก่อนที่ โทมัส เควียตคอฟสกี จะส่งสัญญาณจากห้องวีเออาร์ว่าเป็นจุดโทษ สุดท้าย ซิมอน มาร์ชิเนียค ผู้ตัดสินในสนามวิ่งไปดูจอแล้วชี้เป็นจุดโทษ และ คีเลียน เอ็มบัปเป ก็สังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+8

,

ผลเสมอ 1-1 ทำให้สถานการณ์เข้ารอบในกลุ่มเอฟ ต้องไปลุ้นกัน 3 ทีมในนัดสุดท้าย หลังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 10 คะแนน เข้ารอบเป็นทีมแรกแน่นอนแล้ว ส่วน เปแอสเช มี 7 แต้ม และ นิวคาสเซิล กับ เอซี มิลาน มี 5 คะแนน ซึ่ง “สาลิกาดง” มองว่าเสียประโยชน์จากจุดโทษดังกล่าว โดยเชื่อว่าจังหวะนี้ไม่สมควรเป็นแฮนด์บอลตามกฎกติกาที่ใช้ในปัจจุบัน

,

ล่าสุด อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่า โทมัส เควียตคอฟสกี ถูก ยูฟ่า ลงโทษด้วยการถอดออกจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินวีเออาร์ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มดี คู่ระหว่าง เรอัล โซเซียดัด เปิดบ้านต้อนรับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในคืนนี้แล้ว หลังตัดสินค้านสายตาจากเกมที่ เปแอสเช เสมอ นิวคาสเซิล.

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *