เฟสความเหนื่อยใจของแฟนบอลเวียดนามกับการชนะทีมฟุตบอลไทย

ไฟแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาในปีพ.ศ. 2563 เป็นรอบการแข่งขันที่ไม่เหมือนใครสำหรับทั้งสโมสรไทยและทีมชาติไทย และแม้ว่าทีมชาติไทยจะไม่อยู่ในภาวะที่ดีตั้งแต่เริ่มแรก แต่ก็มีจุดไฮไลท์การแข่งขันที่ทำให้หลายคนเสียใจถึงเรื่องราวของแฟนบอลจากเวียดนาม
ช่วงหนึ่งในการแข่งขัน ทีมชาติไทยต้องพบกับทีมชาติเวียดนามที่สมบูรณ์แบบ การพบกันครั้งนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองฝ่าย เพราะว่าทั้งสองฝ่ายต่างกันชิงตำแหน่งที่สูงสุดในกลุ่ม
การแข่งขันถูกจัดที่สนามกีฬาในประเทศเวียดนาม กลายเป็นสถานที่หักห้ามไว้ตามอันดับ เหตุผลคือแฟนบอลจากทั้งสองฝ่ายมากและอิสระเกินไปในการสร้างความวุ่นวายภายในสนาม บอสโดยพลการต้องสั่งเซียนคาดทายการแข่งขันเพื่อลบภาระทางสังคม
ช่วงก่อนการแข่งขัน หลายแฟนบอลจากทั้งสองฝ่ายได้มารวมกันจัดภาพแบนเนอร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมของตนเอง แบนเนอร์ดังกล่าวได้ถูกแสดงในที่พักของทั้งสองทีมเพื่อให้นักเตะรู้สึกว่าได้รับความกตัญญูและรับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากแฟนบอล
เอกลักษณ์ของแฟนบอลจากทั้งสองฝ่ายก็คือการห้ามกำชับด้วยผ้ากันเปื้อน เพื่อให้ทหารที่ปรากฎอยู่ภายในสนามรู้สึกผ่อนคลาย และสองฝั่งแฟนบอลก็ได้ทำตาม ภาพการแข่งขันจึงเต็มไปด้วยสีสันและแสงสว่าง
แต่ไม่ว่าแฟนบอลจะรู้สึกยังไงกับการเปิดเผยผลจบของเกม วันนั้นทีมชาติไทยได้ชนะทีมชาติเวียดนาม ด้วยความสุดยอดในการเสียปะทะที่ประทับใจ สถานที่แข่งขันกลายเป็นเสาหลักการชี้ชัดความเป็นไปได้ว่าทีมชาติไทยสามารถแข่งขันในระดับโลกได้ และสิ่งที่ทำให้แฟนบอลจากเวียดนามตกใจยิ่งขึ้นก็คือไม่ได้ค่าตั๋วเข้าสู่การแข่งขันเอง
เป็นที่รู้กันอย่างกว้างขวางว่าวงการฟุตบอลเวียดนามมีแฟนบอลที่ต้องการบอลหมากมาก แต่ในทีมชาติไทยแต่ละทีมสามารถรับมือและทำให้ความหวังของแฟนบอลในประเทศหมู่เกาะเวียตน้ำตาลำบาก และนี่อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้แฟนบอลจากเวียดนามรู้สึกหมดกำลังใจในการชมการแข่งขัน เพราะการแพ้ทีมชาติไทยนั้นทำให้พวกเขารู้สึกหมดอิทธิพลและไม่มั่นใจในทีมประเทศของตนเอง
และถึงตอนนี้ อาจจะเย็นเยือกเสียมากแค่ไหนแฟนบอลจากเวียดนามก็ยังคงช่วยกันและสนับสนุนทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพราะว่าพวกเขาเข้าใจดีว่าในวันหนึ่งทีมชาติไทยอาจเป็นฝ่ายเจริญก้าวหน้าในฟุตบอลเอเชียของเรา เวียดนามจะได้รู้สึกยินดีกับความสำเร็จของทีมชาติและการพัฒนาของฟุตบอลไทยในอนาคต

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *